Lam'Bike

Giờ lễ các nhà thờ ở Đà Lạt mới nhất 2022

Giờ lễ các nhà thờ ở Đà Lạt mới nhất 2022

Lam'bike sẽ giới thiệu cho các bạn một vài nhà thờ và giờ lễ nhà thờ Đà Lạt 2022 mới nhất, note lại ngay nhé!

Đến du lịch Đà Lạt, ngoài đi du hí cảnh quan xinh đẹp của thành phố ngàn hoa này, thưởng thức ẩm thực và lòng mến khách ở đây, các bạn hoàn toàn có thể đến tham quan và tham dự giờ lễ nhà thờ Đà Lạt để có thể có thêm trải nghiệm cũng như hiểu hơn về các văn hóa ở đây.

Để Lam’bike giới thiệu một vài nhà thờ và giáo xứ ở Đà Lạt, nơi các bạn có thể tham quan và dự lễ ngay bên dưới nhé!

Nội dung

Nhà thờ Chính Toà ở Đà Lạt

Địa chỉ: 15 Trần Phú, p.4, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhà thờ Chính Toà hay còn gọi là nhà thờ Con Gà vì trên tháp chuông có cột thu lôi đúc theo hình con gà. Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1931 và hoàn thành năm 1942. Nơi này được thiết có lối kiến trúc được thiết kế cổ điển. Cửa chính của nhà thờ ở Đà Lạt hướng thẳng về núi Lang Biang hùng vĩ và thơ mộng, khuôn viên nhà thờ có hàng rào bao bọc khép kín. Nhà thờ Con Gà không chỉ đơn thuần là địa điểm mà bà con giáo dân tại Đà Lạt đến dự lễ, mà nơi đây còn là một địa điểm để khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt điểm đến này hoàn toàn miễn phí.

Giờ lễ nhà thờ Đà Lạt:

  • 5g15 – 17g15 (ngày thường)
  • 5g30 – 7g00 – 8g30 – 16g00 – 18g00 (Chủ Nhật)

giờ lễ nhà thờ Đà Lạt

Nhà thờ Thánh Tâm

Địa chỉ: 40 Trần Phú, p.4, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Du lịch Đà Lạt thì nên ghé thăm những địa điểm hấp dẫn nào? Một trong số các câu trả lời lí tưởng nhất đó chính là nhà thờ Thánh Tâm.

Tương tự như đại đa số các nhà thờ khác, nhà thờ Thánh Tâm được xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu cổ kính với màu sơn trắng tao nhã cực kì ấn tượng và đẹp mắt. Các mái vòm được thiết kế theo dạng hình tam giác cân được uốn cong và chạm khắc tinh xảo. Nhà thờ

Thánh Tâm được xây dựng vào năm 1970 với khuôn viên vô cùng rộng lớn được bao phủ bởi những hàng cây và thảm cỏ xanh mát. Đến tham quan nhà thờ ở Đà Lạt này, du khách có thể tận hưởng những giây phút hoà mình vào thiên nhiên, đất trời bình yên, thoáng đãng.

Giờ lễ nhà thờ Đà Lạt:

  • 5g00 – 17g00 (ngày thường)
  • 5g00 – 7g00 – 16g30 (Chủ Nhật)

Giáo xứ Thiện Lâm

Địa chỉ: 419A/23, Nguyên Tử Lực, p. 8, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Giáo xứ Thiện Lâm nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 2 km, nơi đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nhìn từ xa, khung cảnh nhà thờ gợi lên hình ảnh hai đỉnh của ngon núi Lang Biang thu nhỏ. Đây cũng chính là nét đặc trưng của Đà Lạt trên cao nguyên Lâm Viên. Giáo xứ Thiện Lâm được bao quanh bởi những cảnh quan đẹp nổi tiếng của xứ sở sương mù như: Hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố, đồi Cù, viện Đại học Đà Lạt…

Kiến trúc của Giáo xứ Thiện Lâm cũng là một điểm nhấn rất nổi bật. Nơi này gồm 9 tầng vuông tròn chỉ trời và đất theo văn hoá Việt Nam, mỗi tầng cách nhau 2,5m có ban công bao quanh để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố Đà Lạt. Đặc biệt, ở tầng thứ 9 với độ cao 36m, giữa đất trời bao la lộng gió. Du khách có thể nhìn thấy xa xa nhà thờ Chính Toà Đà Lạt, ngọn núi Lang Biang hùng vĩ, dãy nhà ngũ hành của Đại học Đà Lạt,…

Giáo xứ Thiện Lâm mang nét đẹp nhẹ nhàng, an lành khiến biết bao lượt khách du lịch đến mà chẳng muốn rời chân. Giữa thành phố Đà Lạt mộng mơ mà không đến thăm Giáo xứ Thiện Lâm thì quả thật hơi đáng tiếc, vì vậy hãy đặt chân đến nhà thờ này ít nhất một lần để cảm nhận được sự bình yên và thư giản nhé.

Giờ lễ nhà thờ Đà Lạt:

  • 5g00 – 18g00 (ngày thường)
  • 5g30 – 7g30 (Chủ Nhật)

 

Nhà thờ Giáo xứ Vạn Thành

Địa chỉ: p.5, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhà thờ Giáo xứ Vạn Thành nằm ở hướng Tây Nam thành phố Đà Lạt. Nơi đây cũng được xem là một trong những giáo xứ xa bật nhất thành phố sương mù. Về tên gọi, cho đến ngày nay danh xưng “Vạn Thành” vẫn là một câu hỏi, vì chẳng biết do ai đặt ra và có từ lúc nào.

Nhà thờ Vạn Thành tuy có lối kiến trúc đơn giản, không quá đồ sộ. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản ấy khiến cho du khách cảm thấy gần gủi, thân thiện khi đến tham quan. Nếu có dịp đến với Đà Lạt, bạn hãy dành chút thời gian để ghé thăm nhà thờ Vạn Thành nhé.

Giờ lễ nhà thờ Đà Lạt:

  • 5g00 (ngày thường)
  • 5g45 – 16g30 (Chủ Nhật)

giờ lễ nhà thờ Đà Lạt

Nhà thờ Tùng Lâm

Địa chỉ: 686 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, p.7, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhà thờ Tùng Lâm là nhà thờ thuộc dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng trước năm 1970, cách nay khá lâu. Ban đầu chỉ là một nhà nguyện nhỏ ở ven đồi cạnh nhà dòng. Sau nhiều lần trùng tu và xây dựng, giáo xứ Tùng Lâm đã dần trở nên hoàn thiện với vẻ đẹp khang trang như ngày nay.

Giờ lễ nhà thờ Đà Lạt:

  • 5g15 (ngày thường)
  • 5g30 – 7g45 (Chủ Nhật)

 

Nét đẹp cổ điển của Nhà thờ Thánh Mẫu

Địa chỉ: 89 Thánh Mẫu, p.7, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt thành lập vào năm 1964 và được tu bổ, sửa chữa thêm cho đến năm 1987 mới được diện mạo như ngày hôm nay. Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt là một công trình kiêng cố, vững chắc được xây dựng với tổng diện tích hơn 1200 m2, toạ lạc trên triền đồi cao. Nhìn từ mặt trước nhà thờ, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy 3 đỉnh nhọn tượng trưng cho 3 đỉnh của ngọn núi Lang Biang. Và đỉnh cao nhất cũng chính là tháp chuông của nhà thờ.

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, cổ điển không chút rườm rà, cầu kì. Chính vì lẽ đó, các vị khách du lịch đến tham quan nơi đây đặc biệt là những người trẻ tuổi rất thích chụp những bức ảnh “check in” ấn tượng. Hãy ít nhất một lần ghé thăm quan nhà thờ ở Đà Lạt này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển.

Giờ lễ nhà thờ Đà Lạt:

  • 5g00 (ngày thường) – 19g30 (thứ bảy)
  • 6g00 – 8g00 (chúa nhật)

giờ lễ nhà thờ Đà Lạt

Trên đây là danh sách những địa điểm nhà thờ và giờ lễ nhà thờ Đà Lạt mà du khách hoàn toàn có thể tham quan. Mỗi nhà thờ đều mang một nét đặc sắc riêng khác biệt về kiến trúc, lịch sử và văn hoá. Các giờ lễ nhà thờ Đà Lạt thường rất khi thay đổi nên các bạn cứ yên tâm đến tham quan, tuy nhiên, nhớ lưu ý, đây đều là những địa điểm tôn giáo linh thiêng, trang trọng nên du khách có cơ hội đến ghé thăm cũng nên chú ý ăn mặc lịch sự, tham quan theo đúng giờ quy định, tránh làm ồn đồng thời giữ gìn vệ sinh thật tốt nhé.

Theo dõi Lam’bike để biết thêm nhiều thông tin về dịch vụ thuê xe máy Đà Lạt cũng như các thông tin về du lịch thành phố ngàn hoa này nhé!

CHIA SẺ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin