Lam'Bike

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Bật mí top các loại mứt Đà Lạt hấp dẫn nhất mà nhất định bạn phải thử.

Du lịch Đà Lạt thưởng thức không khí se lạnh của tiết trời đặc biệt xứ sương mù này, nhâm nhi ly cà phê trong các quán ven hồ, ven rừng chill chill, ăn tất tần tật các danh sách món ăn sáng, trưa, chiều, tối không thể bỏ lỡ, dạo chơi khắp phố phường nhưng bạn vẫn thấy thiếu thiếu gì đó? Vậy thì chắc chắn 100% bạn đã bỏ lỡ những món mứt Đà Lạt thơm ngon và hấp dẫn của thành phố ngàn hoa rồi!

Để Lam’bike giúp bạn bỏ túi ngay danh sách các loại mứt Đà Lạt hot hit nhất năm 2022 nhé!

Du lịch Đà Lạt

Nội dung

Mứt Đà Lạt – đặc sản nơi thành phố ngàn hoa

Không biết đã từ bao giờ, mứt Đà Lạt luôn được du khách yêu thích và đánh giá cao bởi sự đa dạng và thơm ngon cùng với màu sắc bắt mắt, và mứt Đà Lạt đã trở thành đặc sản nổi tiếng số một được du khách chọn làm quà trong chuyến du lịch đến với thành phố ngàn hoa. Du khách có thể dễ dàng tìm mua món đặc sản này ở nhiều cơ sở có tiếng tại đây.

Mứt dâu tây Đà Lạt ngon khó cưỡng

Nhắc đến Đà Lạt là người ta sẽ nhớ ngay đến những vườn dâu tây xum xuê, trĩu quả. Quả dâu to tròn, đỏ mọng mọc thành từng chùm san sát nhau. Để giữ dâu được lâu hơn, người ta thường mang đi làm mứt, vừa ngon lại vừa đa công dụng.

Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt xen lẫn vị chua thanh thanh rất kích thích vị giác. Tận dụng dụng vị ngọt thiên nhiên nên loại mứt này thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người có xu hướng giảm đường.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt Dâu Tằm Đà Lạt thơm ngon

Dâu tằm thường chín vào tháng 4 hàng năm và chỉ có trong tầm 3 đến 4 tuần. Dâu tằm được chế biến thành món mứt truyền thống, bởi giá trị dinh dưỡng cao.

Mứt dâu tằm có màu tím sẫm, vị ngọt thanh thanh. Mứt dâu tằm được sử dụng trong việc làm bánh, ăn cùng bánh mì, hay chế biến thành các loại nước giải khát cũng rất hấp dẫn. Loại mứt Đà Lạt này có chứa nhiều vitamin C, có công dụng chống oxy hóa tự nhiên mạnh, nên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt Atiso Đà Lạt bổ dưỡng

Hoa atiso không chỉ để làm trà hoặc chế biến các món ăn mà còn có thể chế biến thành mứt. Mứt atiso đỏ được làm từ những bông atiso nhỏ màu đỏ, hay còn gọi là bông bụp giấm. Bông atiso được chọn lựa kỹ càng trước khi chế biến. Sau khi sơ chế sạch sẽ, bông sẽ được ướp đường trong vài ngày. Qua nhiều công đoạn, bông atiso cho ra một loại mứt có màu đỏ thắm, vị chua ngọt vừa phải và giòn giòn. Trông nó như những búp hoa hồng nên còn gọi là mứt hoa hồng.

Để có một món mứt ngon trọn vị, cần phải trải qua quá trình chế biến cần mẫn, tỉ mỉ mà không phải ai cũng có thể làm được. Đây là một trong những món ăn ngon ở Đà Lạt nổi bật vì không chỉ ngon, vị chua chua, ngọt ngọt, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến vài công dụng như như: trị ho, cảm cúm, giảm huyết áp, ngăn ngừa ung thư…

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt hồng dẻo đặc sản Đà Lạt

Hồng là một loại quả đặc trưng của Đà Lạt. Hàng năm, cứ vào khoảng cuối tháng 8 là lại vào mùa hồng Đà Lạt. Những quả hồng căng tròn, mọng nước không chỉ được dành để ăn tươi mà còn được làm thành mứt dẻo.

Có nhiều cách để làm mứt hồng dẻo như: sấy khô bằng máy, sấy bằng than hay đặc biệt là hồng treo gió trong nhà kính. Nhưng dù cho làm theo cách nào thì thành phẩm cũng sẽ khiến du khách hài lòng. Hồng khi làm thành mứt sẽ có màu cam sẫm, vỏ ngoài dai dai dẻo dẻo, bên trong hơi giòn và vị ngọt tự nhiên. Mứt hồng dẻo là một trong những món mứt Đà Lạt đặc sản mà du khách nhất định phải mua khi đến nơi đây. Món ăn này thích hợp để du khách mua về làm quà cho chuyến đi của mình.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

 

Mứt mận chua chua thơm ngon

Mứt mận được làm từ những quả mận chín sấy khô rồi mang đi rim với đường. Khi ăn sẽ có vị chua nhẹ và ngọt của đường nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên bản của trái mận khi chín. Mứt mận là một trong những món ngon được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự lạ miệng cùng hương vị thơm ngon.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt quất trần bì thơm ngọt

Mứt quất trần bì là một loại mứt Đà Lạt khá mới mẻ và độc đáo. Mứt được làm từ quất, vỏ quýt, vỏ cam kể cả vỏ bưởi.. Để làm món ăn này, người ta phải trải qua nhiều công đoạn công phu để mứt thành phẩm không bị đắng. Món mứt này khá thơm, dai và không quá ngọt. Do đó, món ăn này được đông đảo du khách gần xa yêu thích.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt cà chua bi Đà Lạt

Mứt cà chua bi nghe cái tên thôi chắc hẳn có rất nhiều bạn gái thích thú. Cà chua từ lâu đã trở thành món ăn giúp làm đẹp da, bổ sung vitamin C cho cơ thể. Nay còn có mứt cà chua bi thơm ngon, ngọt thanh làm say lòng bao cô gái.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt xí muội giòn ngọt

Nguyên liệu chính để chế biến món mứt xí muội là các loại trái cây như me, đào, sấu, cốc, chanh, xoài, dứa và kết hợp với một số loại gia vị khác tạo nên vị chua cay cho món mứt này. Để mứt có màu sắc và hương vị đặc trưng, mỗi cơ sở chế biến sẽ có những bí quyết riêng với nhiều công đoạn cẩn thận và tỉ mỉ.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt mơ đẹp mắt thơm ngon

Mứt mơ Đà Lạt được làm từ những quả mơ chín mọng tươi ngon ngâm với đường trong 5 ngày. Sau đó, sên cho đến khi đường kẹo lại thành màu nâu mật đẹp mắt. Loại mứt này sẽ có vị chua của mơ, vị ngọt của đường thêm chút cay nhẹ của gừng, nên rất phù hợp với thời tiết se lạnh của thành phố ngàn hoa.

Các loại mứt Đà Lạt ngon nhất năm 2022

Mứt Đà Lạt sẽ không khiến bạn thất vọng bởi sự phong phú, ngon ngọt và độc đáo của nơi này, những hương vị đặc biệt cùng các công thức làm mứt thủ công sẽ đảm bảo mang đến cho bạn tinh hoa của hoa quả trong từng miếng mứt ngon lành. Nhất định khi đến du lịch Đà Lạt, bạn nên thưởng thức và mua những thức quà đặc sản này về chia sẻ cho gia đình, bạn bè.

Hãy theo dõi Lam’bike để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm du lịch đây đó cũng như chuẩn bị cho mình dịch vụ thuê xe máy sân bay Đà Lạt tốt nhất nhé!

CHIA SẺ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin